Áo polo là gì? Mặc áo polo như thế nào cho đẹp!

Áo polo là gì? Mặc áo polo như thế nào cho đẹp!

Cái tên polo là tên gọi khá quen thuộc trong ăn mặc và thời trang, nhưng tên gọi “áo polo” lại mang một mặt chữ thuần tiếng Anh, vậy nếu là tiếng Việt thì áo polo là áo gì? Có thể có nhiều người đã biết, nhưng chắc chắn còn rất nhiều người thắc mắc, bởi họ thường sử dụng những cái tên thuần Việt. Trong bài viết này, hãy cùng Polobigman tìm hiểu về dòng áo polo này, xem nó là gì, mặc nó như thế nào, phối với những items gì mới đẹp nhé!
 
Áo polo hay còn gọi là áo thun polo, đây là loại áo thun (áo phông), với thiết kế điểm nhấn và đặc trưng nhất là có cổ áo (cổ bẻ), ngoài cái tên polo, áo còn biết đến với tên gọi là áo cổ bẻ hay áo cổ gập.
 
Áo polo có thể là áo thun ngắn tay hoặc dài tay, nhưng áo ngắn tay thường là thông dụng nhất đem lại cảm giác mặc thoải mái cho người sử dụng. Ở trên áo có thể có một vài chiếc cúc áo ở cổ hoặc không có cúc áo ở cổ, nhưng buộc phải là cổ bẻ hay cổ gập. Áo thun cổ bẻ hay áo phông cổ gập đều có thể được gọi là áo polo. Với mỗi kiểu áo polo sẽ có một cách mặc hay mix đồ khác nhau, phụ thuộc vào sở thích cũng như form dáng của người mặc nó.

Cái tên polo bắt đầu từ Ấn Độ, lấy từ tên của môn thể thao “bóng khúc cầu” trên lưng ngựa tại vùng Manipur của Ấn Độ. Áo polo có lịch sử ban đầu là những chiếc áo lót trong, bên trong áo cổ tròn, được những người lính thời xa xưa sử dụng, sau đó mẫu áo này bắt đầu lan tỏa nhanh chóng sang Anh Quốc, rồi từ đây dòng áo thun “polo” lan rộng ra toàn thế giới, được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay.

Mặc áo polo sao mới đẹp
Áo polo cũng là một loại áo thun, phân biệt với áo thun thông thường bằng cổ áo (cổ polo), khác với áo thun cổ tròn, cổ tim, hay áo thun tay ngắn, áo thun có cổ polo mang một phong cách chín chắn hơn, trưởng thành hơn và trông lịch sử. Vậy áo polo nên được mặc thế nào? Phối cùng với những items gì thì phù hợp?

Mặc áo polo như thế nào? mặc áo polo sao mới đẹp

Dù bạn đen hay trắng cũng không thành vấn đề với áo polo, tuy nhiên cũng cần chú ý tới màu sắc của áo, nếu bạn có làn da ngăm thì nên chặn áo polo có màu sắc phù hợp với làn da ngăm, nếu bạn sở hữu nàn da trắng thì cũng chọn màu áo polo sao cho tôn được điểm mạnh của bạn.

Đối với áo polo tay ngắn: Áo polo tay ngắn thích hợp cho hầu hết mọi người, miễn là bạn yêu thích áo polo thì bạn hoàn toàn có thể diện nó, polo tay ngắn có thể mặc cùng quần short, quần kaki, quần jean hay jogger nếu bạn thích phong cách trẻ trung, mặc cùng quần tây, quần vải nếu bạn thích sự trường thành.

Đối với áo polo dài tay: Áo polo tay dài có một điểm là mặc cực đẹp cho những người gầy ốm, người có cánh tay nhỏ, ống tay dài của áo polo giúp che đi khuyết điểm này. Áo thun polo tay dài có thể mặc cùng quần jean, kaki hay quàn tây phụ thuộc vào phong cách mà bạn hướng tới.

Ngày:08/10/2022 08:41

Bài viết cùng chuyên mục